Tổng hợp những loại rau củ quả giàu dinh dưỡng

Theo Healthline, rau củ quả là nguồn cung ứng chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa quan trọng cho chế độ ăn uống lành mạnh. Mặc dầu rất nhiều các sản phẩm này đều mang lợi cho sức khỏe, nhưng một số dòng tên được Đánh giá cao vì đựng phổ quát dưỡng chất hữu ích hơn. 







Table of Contents

  1. Dưa leo
  2. Cà rốt
  3. Cà chua
  4. Đậu Hà Lan
  5. Củ cải đỏ
  6. Bông cải xanh
  7. Tỏi
  8. Cải xoăn
  9. Măng tây
  10. Khoai lang
  11. Nấm

Dưa leo

Dưa leo sở hữu hàm lượng nước cao, hỗ trợ giải khát, làm mát cơ thể và ngăn dự phòng tình trạng táo bón. Đặc thù, vitamin C trong trái cây này ko chỉ nâng cao cường hệ miễn dịch mà còn có tác dụng chống oxy hóa và hỗ trợ giai đoạn cung cấp collagen.

tuy nhiên, dưa leo còn cất vitamin K, tương trợ công đoạn đông máu cũng như giúp hình thành xương và răng chắc khỏe. Thực phẩm này cũng mang hàm lượng Magie, đóng vai trò quan yếu trong việc điều hòa áp huyết, giảm găng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi mà đó, Kali trong dưa leo giúp duy trì nhịp tim, huyết áp và chức năng thận.

Ngoài những chất dinh dưỡng kể trên, dưa leo còn phân phối một loạt những vitamin và khoáng vật khác như: vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, sắt, canxi, photpho,… tạo nên một nguồn dinh dưỡng phổ quát. Điều này làm cho dòng rau củ quả này trở thành chọn lọc thấp để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bạn sở hữu thể thưởng thức dưa leo tươi hoặc chế biến thành các món ăn như: salad, nấu canh, xào,… không những thế, các người có cơ địa mẫn cảm nên cẩn trọng lúc thêm dưa leo vào chế độ ăn vì với thể gây dị ứng và rối loạn tiêu hóa.

Cà rốt

Eat This, Not That – một trang hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ nhấn mạnh rằng người to nên tiêu thụ những mẫu rau màu đỏ và cam đều đặn, mang lượng khoảng 5 cốc rưỡi mỗi tuần (1). Trong ấy, cà rốt là nguồn cung ứng quan yếu của vitamin A dưới dạng carotenoid và vitamin C. Chất dinh dưỡng này mang vai trò quan yếu trong duy trì thị lực, song song đóng góp 1 phần trong việc bảo vệ sức khỏe của tim, phổi và các cơ quan khác.

Cà chua

lúc kể tới những chiếc rau củ quả màu cam đỏ thì chẳng thể bỏ qua cà chua. Đây là dòng trái cây nên được thưởng thức thường xuyên do đựng phổ quát chất phytonutrient lycopene – một nguyên tố can dự tới việc bảo kê tuyến tiền liệt và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

bên cạnh đó, việc nấu cà chua trong chảo gang là lựa chọn tốt để tối ưu hóa lợi ích của lycopene. Điều này không chỉ giúp nâng cao nồng độ lycopene mà còn khiến nâng cao hàm lượng sắt trong món ăn.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một mẫu rau đặc thù thuộc họ đậu. Theo chuyên gia dinh dưỡng Gabrielle McPherson, thực phẩm này mang một nguồn protein cao và cung cấp nhiều chất xơ. 1 Cốc đậu sở hữu hơn 25% nhu cầu chất xơ hàng ngày và đựng 8g protein thực vật.

tuy nhiên, một cốc đậu hà lan cũng mang khả năng phân phối gần 100% lượng vitamin C, cũng như khoảng 10% lượng sắt, vitamin B6, magie và kali mà thân thể cần hằng ngày. Điều này khiến đậu Hà Lan trở thành một nguồn dinh dưỡng nhiều và hữu ích trong chế độ ăn uống khoa học.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ hay còn được gọi là củ cải đường – 1 loại rau củ mang màu sắc độc đáo. Cái củ này mang lại phổ thông lợi ích cho sức khỏe nhờ vào việc bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mỗi chén củ cải các con phố sản xuất 4g chất xơ và hơn 10% lượng kali thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày. Đặc thù, củ cải đỏ còn cất betalain – 1 loại hợp chất có hoạt tính chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và duy trì áp huyết ổn định.





bên cạnh đó, những vận cổ vũ thường ăn các món ăn hoặc uống nước ép có củ cải trục đường như 1 biện pháp tương trợ nâng cao cường hiệu suất, nhờ vào hàm lượng nitrat cao. Thành phần này được chuyển đổi thành oxit nitric trong cơ thể, có thể hỗ trợ nâng cao lưu lượng máu và cải thiện sự linh động của các huyết quản.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một nguồn giàu glucosinolate và sulforaphane, mang khả năng ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Tuy nhiên, những nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng mầm bông cải xanh sở hữu thể giảm chừng độ bệnh viêm nhiễm, đặc trưng là ở các người mắc bệnh tim.

Hơn nữa, 91g bông cải xanh thô có cất phổ thông thành phần dinh dưỡng bao gồm: 77% giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV) sở hữu vitamin K, 90% DV có vitamin C, cũng như 1 lượng đáng nói folate, mangan và kali. Điều này làm cho thực phẩm này trở nên quan yếu trong chế độ ăn uống nhằm phân phối phổ thông dưỡng chất quan yếu cho sức khỏe.

Tỏi

Tỏi cất hợp chất allicin mang khả năng hỗ trợ ổn định lượng tuyến phố trong máu và sức khỏe tim mạch. Phổ biến nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ tỏi đóng vai trò trong việc giảm mức chất béo trung tính và cholesterol. Đặc thù, allicin còn sở hữu tác động hăng hái đối mang các nguyên tố rủi ro can hệ tới tim mạch như: áp huyết cao và chống ô nhiễm động mạch.

tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiệu quả của tỏi sở hữu thể thay đổi tùy thuộc vào liều lượng, cách thức chế biến và cơ địa của mỗi người. Ví như bạn muốn thay đổi chế độ ăn uống, hãy tham khảo quan điểm của chuyên gia dinh dưỡng để được trả lời hiệu quả.

Cải xoăn

Theo trang Healthline, cải xoăn lừng danh về hàm lượng dinh dưỡng và chất chống oxy hóa (2). Chỉ trong 21g cải xoăn, cơ thể sở hữu thể thu nạp đa dạng khoáng vật như: kali, canxi, đồng cộng vitamin A, B, C và K.

đặc thù, việc uống nước ép từ cải xoăn sở hữu thể giúp giảm áp huyết, cholesterol và ổn định lượng trục đường trong máu. Những ích lợi này làm cho cải xoăn trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh và tương trợ sức khỏe tim mạch.

Măng tây

Măng tây là một thực phẩm hết sức giàu vitamin và khoáng vật. Dòng thực phẩm này là nguồn phân phối selen, vitamin K, thiamine và riboflavin dồi dào.

Trong 90g thực phẩm này đã được nấu chín, bạn sở hữu thể nhận được folate bằng có 33% trị giá dinh dưỡng hàng ngày (DV). Chất này là 1 mẫu vitamin B rất quan trọng trong thời kỳ với thai để hỗ trợ sự vững mạnh của ống thần kinh của thai nhi. Thành ra, việc đảm bảo thân thể nhận đủ folate sở hữu thể đóng góp vào việc chống lại bệnh tật và tương trợ dự phòng dị tật ống thần kinh trong thai kỳ.

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ vị ngọt, sở hữu chứa khoảng 4g chất xơ, 2g protein, cùng có 1 lượng đáng nói kali, mangan, vitamin B6 và C. Đặc thù, cái củ này là nguồn cung beta carotene – 1 chất mang thể được chuyển hóa thành vitamin A trong thân thể. Thực tiễn, 1 củ khoai lang có thể sản xuất tới 132% trị giá dinh dưỡng hàng ngày (DV) cho chiếc vitamin này.

Theo một Tìm hiểu của Healthline dựa trên 23 kết quả nghiên cứu, việc tiêu thụ khoai lang sở hữu thể giúp điều chỉnh lượng các con phố trong máu và mức cholesterol. Điều này làm khoai lang trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh và mang thể tương trợ sức khỏe tim mạch.

Nấm



Nấm có hàm lượng calo, chất béo và natri rẻ, nhưng lại cung ứng phong phú các chất dinh dưỡng và hợp chất mang lợi cho sức khỏe. Theo đó, thực phẩm này cất chất xơ, kali và đa dạng cái vitamin B như: niacin (vitamin B3), riboflavin (vitamin B2) và axit pantothenic (vitamin B5).

Chuyên gia Stark cho biết, lúc nấm tiếp xúc với tia UV trong quá trình sinh trưởng, chúng trở nên nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, đóng góp vào quá trình tiếp thụ canxi và hỗ trợ sức khỏe xương.

ngoài ra, nấm còn cất ergothioneine – 1 loại axit amin mang tác dụng như chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Phần nhiều những điều này làm nấm trở nên 1 chọn lựa dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Tìm kiếm Blog này

  • ()
Được tạo bởi Blogger.