5+ Các loại bưởi ngon, được ưa thích tại Việt Nam

Bưởi là một cái trái cây sở hữu vỏ dày màu xanh hoặc vàng tùy vào từng công đoạn. Giết mổ bưởi mang màu trắng đục hoặc đỏ hồng, vị chua ngọt, mang thể ăn sống, làm nước ép và chế biến thành rộng rãi món ăn. Hiện nay, chiếc trái cây này với ít ra 60 giống được phát hiện trên toàn toàn cầu. Hãy cùng Tìm hiểu những dòng bưởi ngon, đa dạng tại Việt Nam trong bài viết sau đây!

Bưởi năm roi

Bưởi năm roi thường được trồng chủ yếu tại các thức giấc miền Tây Nam Bộ, điển hình là Vĩnh Long. Quả sở hữu hình dáng tròn, đáy rộng, trọng lượng làng nhàng khoảng một,5kg.

Quả bưởi năm roi khi chín có màu vàng nhạt sở hữu phần vỏ mỏng. Đặc trưng, bưởi có hương thơm đặm đà, nhưng không gây cảm giác khó chịu. Giết thịt quả màu vàng nhạt, dễ tách, có rộng rãi nước. Khi ăn, bưởi năm roi mang lại cảm giác ngọt thanh đặc trưng ko sở hữu ở bất kỳ chiếc bưởi nào khác.

Bưởi Năm Roi

Bưởi Năm Roi

công ty: Kg
nguyên nhân: Vietnam
Bảo quản: Nhiệt độ phòng

Bưởi năm roi được ưa chuộng ko chỉ ở miền Nam mà ở phổ biến vùng trên toàn quốc. Điểm cộng của cái bưởi này là hương vị thơm ngon, mức giá tương đối hợp lý thích hợp với khả năng tài chính của mọi người.

Bưởi da xanh

lúc nói đến những loại bưởi thì không thể bỏ qua bưởi da xanh. Đây là loại trái cây được trồng phổ biến nhất tại tỉnh Bến Tre. Về kiểu dáng, bưởi da xanh sở hữu dạng như hình cầu, trọng lượng tối đa lên đến 2,5kg. Không những thế, vỏ bưởi sở hữu màu xanh lúc chín sẽ chuyển sang màu xanh vàng nhạt. Khi bóc vỏ, múi bưởi với màu hồng đỏ, có hương thơm đặc thù sở hữu vị ngọt thanh và ko chua.

Bưởi Da Xanh

Bưởi Da Xanh

công ty: Kg
duyên cớ: Vietnam
Bảo quản: Nhiệt độ phòng

Trong những năm vừa mới đây. Bưởi da xanh được ưa thích mạnh mẽ nhờ vào chất lượng ổn định và khả năng bảo quản lâu. Không những thế, chi phí của mẫu bưởi này cũng khá cao so có các dòng bưởi trên thị trường.

Xem thêm:

Các loại cam ngon, được ưa chuộng trên thị trường 
Các loại bơ ngon nhất, được trồng phổ biến tại Việt Nam

Tổng hợp các loại chanh phổ biến và độc lạ tại Việt Nam 


Bưởi Diễn

Bưởi Diễn mang nguyên nhân trong khoảng Hà Nội, nhưng lại được người dân miền Nam ưa thích. Về ngoài mặt, quả bưởi này sở hữu hình dáng rất đẹp, tròn, trọng lượng ko quá to (khoảng 1kg). Đặc biệt, bưởi Diễn với giá tiền rất hợp lý và dễ tìm tìm tại các siêu thị.

Vỏ bưởi khi chín mang màu vàng đều, nhưng hơi nhạt. Múi bưởi dày, nước rộng rãi, màu vàng hồng, lúc ăn đem đến vị ngọt, thanh mát đặc thù. Hiện giờ, bưởi Diễn được coi là đặc sản của vùng Phú Diễn, từ Liêm, Hà Nội.

Bưởi cam đoan Hùng

Bưởi đoan Hùng là 1 giống bưởi ở miền Bắc, đặc sản tại quận Đông Hùng, tỉnh giấc Phú Thọ. Quả bưởi có hình cầu, hơi dẹt, vỏ quả màu vàng sáng khi chín. Cho nên, bưởi đoan Hùng dễ làm cho người dùng lầm lẫn sở hữu bưởi Diễn.

Múi giết mổ của bưởi đoan Hùng mịn và sở hữu màu trắng ngà. Hương vị ngọt lịm, thanh mát của thịt bưởi sẽ lan tỏa trong khoảng đầu lưỡi tới cuối họng lúc ăn. Đây là đặc thù của bưởi cam đoan Hùng khiến cho mọi người khó quên sau mỗi lần thưởng thức.

mang những đặc điểm trên. Bưởi cam đoan Hùng đã trở thành rộng rãi khắp cả nước mang tầm giá rẻ, dễ mua trong những chợ hoặc hệ thống siêu thị. Ngoài ra, giống bưởi này còn thích hợp để ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống.

Bưởi phúc trạch

Bưởi phúc trạch là giống bưởi đặc sản của huyện Hương Khê, thức giấc Hà Tĩnh. Quả bưởi này sở hữu hình cầu tròn, lúc chín thường sở hữu màu vàng nhạt và vỏ ko trót lọt. Bên cạnh đó, mỗi quả bưởi phúc ấm lúc trưởng thành với thể đạt trọng lượng lên tới 2kg.

lúc bổ quả bưởi phúc ấm, bạn sẽ tiện dụng nhận thấy những múi bưởi mang màu hồng nhạt tới trắng trong và dễ tách ra mà không dính vào cuống như những dòng bưởi khác. Hơn nữa, cái bưởi này với vị ngọt đậm, thanh nhẹ và hương thơm đặc thù hơn so có những loại bưởi khác.

Bưởi Tân Triều

ví như bạn có cơ hội tới Đồng Nai, đừng quên khám phá giống bưởi Tân Triều đặc sản tại đây. Chiếc bưởi này còn được gọi là bưởi trục đường lá cam, với quả lớn và đẹp. Đặc thù, bưởi Tân Triều có hình dáng giống quả lê, lúc chín mang màu xanh vàng đặc biệt.

Quả bưởi Tân Triều có hương thơm dịu như mùi ổi chín, khi thưởng thức có vị chua ngọt đặc trưng của giống bưởi này. Vì dòng bưởi này có chất lượng cao nên mức giá cũng khá cao, thường được xuất khẩu ra nước ngoài.

Bưởi Luận Văn

Bưởi Luận Văn là trái cây đặc thù số 1 trong số những chiếc bưởi tại Việt Nam. Theo ấy, cái bưởi này với vỏ và làm thịt màu đỏ đặc trưng. Hương thơm của bưởi cũng hơi ấn tượng, thường được dùng để dâng lên vua chúa ngày xưa.

Về mẫu mã, bưởi Luận Văn sở hữu hình trạng bầu dục có đỉnh quả lồi, trọng lượng làng nhàng khi trưởng thành khoảng một,2kg. Khi chưa chín, quả bưởi với màu xanh đặc thù như các giống bưởi khác. Không những thế, màu xanh này sẽ dần chuyển sang màu đỏ hồng óng ả, trông rất phong cách lúc chín.

Màu đỏ của bưởi Luận Văn theo ý kiến sẽ đem đến may mắn. Thành ra, cái bưởi này được nhiều người dùng để trang trí mâm ngũ quả vào những dịp lễ Tết để cầu tài lộc và may mắn cho cả năm. Mức giá của bưởi Luận Văn ko phải thấp khoảng 100.000 đồng/quả (nhiều thời điểm mang thể lên đến một triệu đồng/quả) và rất khó để tìm được.

Lời kết

Dựa trên bài viết với thể thấy các loại bưởi đều mang bề ngoài, hương vị và tầm giá khác nhau.

Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Tìm kiếm Blog này

  • ()
Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive